Tuổi Sửu Hợp cây gì? Tổng hợp cây cảnh phong thủy cho người Tuổi Sửu

Trong cuộc đua của 12 con giáp, trâu là con vật đạt vị trí số hai, đại diện cho sức mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Bởi vậy những người tuổi Sửu đa số sống tự lập, trưởng thành sớm, có tính cách mạnh mẽ và kiên định. Người tuổi này có nhiều ước mơ, hoài bão, ý chí lớn, không ngại khó khăn, nguy hiểm.

Người tuổi Sửu mệnh gì?

Trước tiên! để biết được mình hợp với cây cảnh phong thủy nào?
Người tuổi Sửu cần phải biết mình đang thuộc mệnh nào, để từ đó có thể đối chiếu theo phong thủy ngũ hành biết mình hợp với cây cảnh nào tốt nhất.

Ngũ hành của người tuổi Sửu theo năm sinh được chia ra như sau:

  • Người sinh năm Ất Sửu ngũ hành thuộc mệnh Kim (1925, 1985)
  • Người sinh năm Đinh Sửu ngũ hành thuộc mệnh Thủy (1937, 1997)
  • Người sinh năm Kỷ Sửu ngũ hành thuộc mệnh Hỏa (1949, 2009)
  • Người sinh năm Tân Sửu ngũ hành thuộc mệnh Thổ (1961, 2021)
  • Người sinh năm Quý Sửu ngũ hành thuộc mệnh Mộc (1913, 1973)

Vận mệnh của người tuổi Sửu. Người tuổi Sửu hợp cây gì sẽ được giải đáp trong phần dưới đây:

Người tuổi Ất Sửu – 1985: Trâu giữa biển (Hải trung Kim)

Họ thường có ý thức chủ quan mạnh mẽ. Tính chất cứng rắn của Kim khiến họ có phần bảo thủ. Trong công việc cũng như trong cuộc sống, người này thường rất ít khi có tư tưởng thỏa hiệp. Tinh thần đấu tranh và tính cách thẳng thắn đôi khi cũng đem lại cho họ không ít rắc rối. Họ là người có khả năng lãnh đạo, có thể tự tạo dựng được nhiều thành tựu nổi trội.
Tuy nhiên, khát vọng vươn lên mạnh mẽ khiến những cảm giác trống trải hoặc tự ti vẫn xâm chiếm tâm hồn họ, nhất là khi sự nghiệp không được như ý. Song, cảm giác này sẽ nhanh chóng bị che khuất bởi tính cứng rắn, quyết đoán nên thường không mấy ảnh hưởng đến sự nghiệp. Họ cũng là những người có hiểu biết sâu rộng, ưa thích sự mạo hiểm. Đây chính là cơ hội để họ thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu được sao tốt tương trợ, họ sẽ đạt được những thành công đáng kể.

Vậy Người Tuổi Ất Sửu hợp cây cảnh nào? 

Chúng ta đã biết người tuổi Ất Sửu – 1985 thuộc mệnh Kim.  Theo ngũ hành phong thủy cây xanh thì những cây cảnh thuộc hành Kim và Hành Thổ thì sẽ hợp. Để tìm hiểu bạn có thể xem trong bài viết:

Người mệnh Kim hợp cây cảnh Nào?

Tuổi Đinh Sửu – 1997: Trâu trong hồ (Giản hạ Thủy)

Người tuổi Sửu mệnh Thủy thường theo chủ nghĩa hiện thực, luôn coi trọng thực tế và có khả năng quan sát bén nhạy. Điều đó cũng mang lại cho họ không ít thuận lợi, thành công trong sự nghiệp.
Họ rất coi trọng địa vị xã hội cũng như tài sản cá nhân và luôn cố gắng duy trì tốt các mối quan hệ. Mỗi khi có cơ hội, họ có thể kết hợp giữa nhân lực, tài nguyên, sự kiên nhẫn và quả quyết của mình để thực hiện cho bằng được mục tiêu đã đề ra.
Họ thích các mối quan hệ mang tính hồi đáp và cũng có khả năng ăn nói khá tốt. Họ có khả năng độc lập mạnh mẽ, không sợ khó khăn và luôn dũng cảm tiến lên phía trước.
Học rộng hiểu nhiều, ý chí lớn, tính cách kiên trung là những yếu tố đã giúp họ rất nhiều trong sự nghiệp. Họ có thể đảm nhận được những trọng trách nặng nề, có được cả công danh và lợi ích.
Vì thường không được sao tốt tương trợ nên họ hay có tư tưởng lo sợ, đôi khi trở nên thiếu tự tin. Chính vì vậy, tuy rất chăm chỉ nhưng họ cũng khó có được thành công lớn. Nếu tham gia kinh doanh, công việc của họ thường tiến triển chậm chạp và thường không giữ được chữ tín. Tuy nhiên, nếu có thể phát triển tích cách hướng ngoại thì họ lại có được nhiều thành công, gặp hung hóa cát.

Vậy Người Tuổi Đinh Sửu hợp cây cảnh nào? 

Người sinh năm 1997 thuộc mệnh Thủy. Theo ngũ hành cây xanh thì những hành tương sinh với Thủy sẽ là Hành Kim Và chính bản mệnh nó là Thủy. Vậy những cây cảnh thuộc vào hành Kim và Thủy thì sẽ hợp với người tuổi Đinh Sửu.

Bạn xem những cây cảnh Hợp Mệnh Thủy trong bài viết này:

Cây cảnh hợp người Mệnh Thủy

Tuổi Kỷ Sửu – 1949: Trâu trong rào (Tích lịch Hỏa)

Mang đặc tính của hành Hỏa, người này thường có tham vọng lớn về quyền lực và rất ham hư vinh. Họ có lòng tự tôn nhưng lại thiếu tính kiên nhẫn, dễ xúc động và có ít cơ hội thành công nếu lựa chọn con đường sự nghiệp không thực sự phù hợp với mình. Họ cũng có tài năng về nhiều lĩnh vực, luôn đối xử chân thành, chính trực với mọi người.
Chính tính cách này đã giúp họ có rất nhiều bạn bè cũng như được nhiều người ủng hộ, nâng đỡ. Họ có đầy đủ tiêu chuẩn để trở thành nhà lãnh đạo giỏi. Vì không được sao tốt tương trợ nên cuộc sống của họ cũng khá vất vả, bận rộn. Một số người có tính tự tư tự lợi nên không ít khi vừa hại người lại hại cả bản thân mình. Một số khác thì luôn cho rằng mình thanh cao trong cảm xúc của họ lại thô lỗ và thường bỏ qua cơ hội để có được một vị thế tốt hơn trong xã hội.

Người Tuổi Ký Sửu hợp cây cảnh nào? 

Như ta biết người Kỷ Sửu thuộc Mệnh Hỏa, thì những cây cảnh có mệnh tương sinh sẽ hợp. Vậy những cây cảnh đó thuộc vào hành Hỏa và hành Mộc sẽ hợp (theo ngũ hành cây xanh). vd: đế vương xanh, ngũ gia bì, phong lá đỏ, vạn lộc….

Bạn có thể tìm hiểu những cây cảnh hợp mệnh hỏa trong bài viết:

Cây cảnh cho người mệnh hỏa

Tuổi Tân Sửu – 1961: Trâu giữa đường (Bích thượng Thổ)

Mang đặc tính của đất, người tuổi Sửu mệnh Thổ thường trầm tĩnh và luôn hy vọng sẽ có được những thành tựu tốt đẹp nhờ vào nỗ lực của bản thân. Họ cũng là có lý trí mạnh mẽ, thường không làm hoặc không đảm nhận những việc ngoài khả năng của mình. Họ thận trọng và nghiêm túc trong công việc, luôn tuân thủ theo kế hoạch đã đề ra.
Chính vì vậy, họ cũng không giỏi trong giao tiếp và đôi khi cảm thấy cuộc sống thật cô độc, đơn điệu. Họ là những người có cá tính và rất nghiêm túc. Ngoài việc coi trọng tính công bằng của sự phân phối lợi nhuận, chính vì họ chính là những đối tác đáng tin cậy.
Họ không bao giờ lùi bước trước khó khăn, thử thách và thường có được thành công nhờ sự giúp sức của bạn bè thân thiết. Vì không được sao tốt tương trợ nên người này thường khá vận vả, bận rộn với công việc nhưng kết quả không được như ý.

Người tuổi Tân Sửu hợp cây cảnh nào?

Tuổi Tân Sửu thuộc Mệnh Thổ.  Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

Vậy những cây cảnh phù hợp với mệnh thổ sẽ là những cây cảnh được lựa chọn trong hành Hỏa và hành thổ. vd: Phong lá đỏ, vạn lộc, cẩm nhung đỏ, thiết mộc lan viền vàng, lưỡi hổ viền vàng….

Xem thêm những loại cây cảnh hợp mệnh Thổ tại đây:

Cây cảnh cho người Mệnh Thổ

Tuổi Quí Sửu – 1973: Trâu trong chuồng (Tang đố Mộc)

Không trầm tĩnh như người tuổi Sửu mệnh Thổ, không mạnh mẽ như người tuổi Sửu mệnh Kim nhưng vẻ ngoài của họ toát lên khí chất nho nhã, thanh cao và luôn gây được thiện cảm với người xung quanh.
Người tuổi Sửu mệnh Mộc vốn không sôi nổi nhưng luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Họ có chí tiến thủ nhưng không quá tham vọng với quyền lực như người tuổi Sửu mệnh Hỏa. Trong công việc, họ cẩn trọng, biết tiếp thu ý kiến của người khác, có tinh thần cầu thị.
Có thể nói, con người họ giống như tính chất của hành Mộc, luôn vươn lên tươi xanh và cân bằng và chan hòa sức sống. Người tuổi Sửu mệnh Mộc có tinh thần hợp tác và biết cách tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc cũng như trong cuộc sống. Cũng có không ít người tuổi Sửu mệnh Mộc khá thông minh, nhanh nhẹn.
Họ biết tận dụng mọi cơ hội khi có thể để biến lý tưởng của mình trở thành hiện thực. Cuộc đời của người tuổi Sửu mệnh Mộc tuy có gặp khó khăn nhưng họ đều biết cách vượt qua để tạo lập sự nghiệp cho bản thân.

Tuổi Quí Sửu hợp cây cảnh gì?

Tuổi Quí Sửu mệnh Mộc nên theo ngũ hành tương sinh thì những cây cảnh được xếp vào hành Thủy và Mộc thì sẽ hợp. vd:

  • Cây thuộc hành Mộc: Đế vương xanh, vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân…
  • Những cây thuộc hành Thủy : Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền*, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật…

Xem hình ảnh sản phẩm tại đây:

Cây cảnh cho người tuổi Quí Sửu:

Cây cảnh cho người Mệnh Mộc

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *